ปฏิทิน

คนตรงเวลา

วันเสาร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2554

โป่งเดือดป่าแป๋ น้ำพุร้อนริมทางเส้นทางหลวง 1095


           โป่งเดือดป่าแป๋ ใครเคยเที่ยว อ.ปายโดยใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 1095 แม่มาลัย(เชียงใหม่)-ปาย(แม่ฮ่องสอน) สังเกตดีๆ ด้านขวามือคงจะเคยเห็นน้ำพุร้อน โป่งเดือดป่าแป๋ กันมาบ้างแล้ว ส่วนใหญ่มักไม่เคยมาเยือนที่ท่องเที่ยวแห่งนี้กัน เพราะอาจจะเห็นเป็นเพียงแค่ทางผ่านไม่น่าสนใจ แต่ขอบอกว่าต้องคิดใหม่แล้วครับ ที่นี่มีสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวกับน้ำพุร้อนที่พุ่งออกมาจากพื้นดินขึ้นไปบนอากาศ สูงประมาณเกือบสองเมตรเห็นจะได้ มีบ่อน้ำร้อนให้ลงแช่เพื่อให้ผ่อนคลายร่างการจากการเดินทางที่ยาวไกลได้เป็นอย่างดี บ่อน้ำร้อนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติเป็นบ่อดิน น้ำพุร้อนผุดออกมาจากดิน ต่างจากหลายๆที่ ที่น้ำร้อนออกมาจากท่อแป๊ป                   
ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวน้ำพุร้อนโป่งเดือดป่าแป๋
         น้ำพุร้อนโป่งเดือดป่าแป๋ อยู่ในท้องที่ ตำบลป่าแป๋ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่เป็นน้ำพุร้อนธรรมชาติที่พุ่งขึ้นมาจากพื้นดินสูงประมาณเกือบ 2 เมตร แต่ในอดีตได้ยินเขาบอกมาว่าเคยสูงขึ้นไปถึง 5 เมตรเลยทีเดียว โดยรอบบริเวณน้ำพุร้อนโป่งเดือดป่าแป๋ เป็นป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ขึ้นอยู่โดยรอบบริเวณ มีไม้ใหญ่ตั้นสูงตระง่ารอบบริเวณ เดินไปคุณก็อาจจะได้กลิ่นของกำมะถันที่ลอยอยู่ในอากาศ แต่คุณจะประหลาดในในน้ำพุร้อนแห่งนี้เพราะที่นี่ไม่อนุญาตให้คุณเอาไข่เข้าไปต้ม มีที่ใหนอีก แต่ผมว่าดีน่ะ น้ำจะได้สะอาด
         เดินทางผ่านมาทางนี้แวะเข้าไปอาบน้ำแร่ แช่น้ำร้อน เพื่อผ่อนคลายอาการเมื้อยล้า บรรเทาอาการปวดม้อตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย
การเดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยวน้ำพุร้อนโป่งเดือดป่าแป๋
         การเดินทางไปเที่ยวที่นี่น้ำพุร้อนโป่งเดือดป่าแป๋ เดินทางไปตามเส้นทางหลวงหมายเลข 1095 แม่มาลัย-ปาย เดินทางเริ่มต้นจากแยกตลาดแม่มาลัย อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เดินทางเข้าไปประมาณ 35 กิโลเมตร จะเห็นป้ายบอกทางอยู่ทางขวามือพร้อมป้ายบอก น้ำพุร้อนโป่งเดือดป่าแป๋เลี้ยวขวาเข้าไปอีกประมาณสัก 7 กิโลเมตร ก็จะเจอสถานที่ท่องเที่ยวน้ำพุร้อนโป่งเดือดป่าแป๋ จอดรถเดินเข้าไปยังบ่อน้ำพุร้อนโป่งเดือดป่าแป๋ซึ่งเป็นทางเดินไม่ไกลมากนักประมาณ 500 เมตรก็ถึงที่หมาย
ภาพบรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยวน้ำพุร้อนโป่งเดือดป่าแป๋
                                                 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น